Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

[Chia sẻ] 4 Lời khuyên hữu ích nếu bạn muốn trị mụn

Lâu quá là lâu rồi Miu không có viết bài nào lên blog trị mụn. Đợt vừa rồi, một số nguyên nhân từ cơ thể cũng như một số nguyên nhân khách quan :) đã làm cho da mặt Miu nổi chi chít mụn, đặc biệt là cằm và 2 bên má khu vực xương hàm. Nơi mà từ trước giờ Miu rất ít khi mọc mụn ở đó. :((.

Và vào một buổi sáng đẹp trời, Miu tự soi mình vô gương và số lượng mụn trên da đã đến mức báo động. Tá hỏa, Miu vội lên mạng tìm kiếm các tư liệu nước ngoài, cộng thêm với 1 chút vốn liếng skincare sẵn có, rõng rã 1 tháng trời, cuối cùng Miu cũng được hưởng trái ngọt. Bài viết này, không nhằm quảng cáo cho sản phẩm nào vì tất cả đều là kinh nghiệm thực tiễn của mình suốt 1 tháng trời chiến đấu với mụn. Nếu mem nào đang mắc phải các lỗi dưới đây giống Miu thì hãy nhanh tay lẫn nhanh chân khắc phục đi nhé!

(Quên nữa là lúc bị mụn không có nhớ chụp tấm hình nào hết đó nên thành ra giờ ko có hình mình họa cho các mem, đành mượn tạm bác google vài hình minh họa cho bài viết thêm sinh động nhé!)

Lời khuyên thứ nhất khi trị mụn: Giặt tất cả các áo gối (gối ôm và gối nằm), chăn (mền) hết đi, giặt mỗi tuần 1 lần là con số tối thiểu đó!

Miu có cái tật hay dùng gối ôm hoặc chăn tì lên mặt, ngay vùng cằm xương hàm để nằm nghiêng. Đó là lý do vì sao mà thời gian đầu dù đã thử rất nhiều cách, mụn vẫn không chịu lặn. Các mem đừng chê Miu ở dơ chứ cái lý do đó thì mình không để ý, mà chăn mền thì cực kỳ dơ. Nó dính đầy DẦU trên da mặt, trên tóc của chúng ta, và nó chính là môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi :(.
Sau khi phát hiện ra 1 phần của thủ phạm, ngay lập tức Miu đã cho chúng nó vào máy giặt quay, thơm phức luôn. Và mình cũng tránh nằm tư thế nghiêng, một phần để tránh mụn, 1 phần để tránh tì lên da làm da chùn, chảy xệ :P.

Vì thế: Hãy mang chúng tức là những chiếc gối thân thương của bạn đi giặt hết, phơi nắng để diệt khuẩn. Nhớ làm 1 tuần 1 lần nhé!

Lời khuyên thứ 2 khi trị mụn: Chịu khó cắm cái tai nghe nếu muốn "nấu cháo" điện thoại với người yêu đi nhé!

Cái điện thoại là thứ cực bẩn luôn ấy, cứ áp cái mặt vào nghe điện thoại trực tiếp thì mụn mọc chi chít 2 bên xương hàm. Mà tối nào Miu cũng "nấu cháo" điện thoại! Lý do cực kỳ đơn giản. Kết quả này là do mình search bác Google mà ra... Vì mụn thì cứ mọc xung quanh cằm và xương hàm mãi vẫn không khỏi. Nên là khi biết được 1 phần nguyên nhân thì lúc đó mới thấy được tầm quan trọng của cái tai nghe. Giờ mới hiểu tại sao tại phone điện thoại có bộ phận Mic để nói chuyện :D.
Thế là từ đấy, Miu luôn túc trực tai nghe khi nói chuyện điện thoại lâu, nghe 1-2 phút chắc cũng tạm chấp nhận được.

Vì thế: Sắm ngay cho mình một cái tai phone nếu bạn chưa có và từ nay nghe điện thoại bằng tai phone đi nhé. Vừa tốt cho sức khỏe, vừa tốt cho da.

Lời khuyên thứ 3 khi trị mụn: Vệ sinh da thật sạch sẽ và uống nhiều nước.

Vâng! lại là bài ca uống nước và rửa mặt. Nhưng đừng quên rằng uống nước chính là phương pháp tốt nhất để da bạn thải độc, bài tiết, cung cấp nước cho các tế bào. Nếu bị thiếu nước, da sẽ trở nên khô hơn, da khô hơn thì sẽ lại tiết dầu nhiều hơn và dễ gây mụn hơn. Một cái vòng luẩn quẩn phải không nào? Uống nước ngay đi các mem nhé, 2 lit mỗi ngày. 
Miu có trang điểm khi đi làm, vì vậy tối về phải tẩy trang nhưng có hôm mệt quá chỉ làm qua loa rồi leo lên giường, biết chứ, nhưng mệt quá làm sao giờ :( và mụn cứ thế thi nhau mọc lên. Sợ quá nên dù sau này có mệt bao nhiêu Miu cũng ráng ngồi dậy tẩy trang kĩ và rửa mặt thật sạch rồi mới đi ngủ.

Nên: Rửa mặt và uống nước mỗi ngày, tẩy tế bào chết 2 lần/tuần, để da luôn được sạch sẽ, thoáng mát, hấp thụ kem dưỡng được tốt hơn.

Lời khuyên thứ 4 khi trị mụn: Sử dụng một sản phẩm chuyên đặc trị mụn và không gây nhờn rít quá mức cho da.

Lúc đầu bị mụn, Miu hoang mang lắm. Thật sự rất mất tự tin vào ngoại hình bản thân, Miu trang điểm để che đi những nốt mụn đó, tối về tẩy trang đi nhìn lại thật sự rất xót thương cho làn da của mình. Miu lên mạng tìm đọc các tư liệu nước ngoài, vì mình mê các sản phẩm làm đẹp của nước Úc nên thành ra chủ yếu là tìm mỹ phẩm của Úc mà xài. (nói vậy thôi chứ cũng có xài đồ Việt Nam và một số nước khác :D)

Rồi mình tìm thấy 1 sản phẩm: tèn ten Tinh dầu trà xanh của Rebirth. Kéo xuống phần phân phối, mình thấy có là cờ Việt Nam, thế là ở Việt Nam cũng có công ty nhập khẩu nhãn hàng Rebirth này.

>>>xem link ở đây nè http://lanopearl.com.vn/
Rồi mình đặt hàng tại Việt Nam luôn, đặt hàng và nhận hàng có 1 ngày thôi, nhanh ghê, bạn bán hàng nói là 3 ngày nhưng giao chỉ có 1 ngày, thật bất ngờ!

Tên đầy đủ: Rebirth Life Platinum Tea Tree Oil
Xuất xứ: 100% từ Úc
Giá: mình mua là 350k chai 100ml (giá cực tốt)
Thành phần: 100% tinh dầu tràm trà (mà mình vẫn quen gọi là trà xanh á)
Công dụng: (nhìn hình nhé, mình copy nguyên cái hình ghi công dụng cho các mem xem



Cách sử dụng: Theo hướng dẫn thì dùng trực tiếp lên nốt mụn, mình mua bông tăm về để thấm tinh dầu và chấm lên nốt mụn, trên trang web của Lanopearl cũng có hướng dẫn thêm công thức để chế biến nữa, các bạn muốn xem thì click đây nhé

Trải nghiệm của Miu: quá bất ngờ, ngủ một đêm tới sáng, mụn xẹp ngay, cam đoan với các bạn đây là trải nghiệm của Miu, thật sự rất tuyệt, mụn không còn sưng đau hay tấy đỏ nữa. Kiên trì chấm lên khoảng 3 ngày là mụn bốc hơi khỏi làn da luôn.
Mụn nào có nhân nó khô nhanh lắm, lấy cây nặn mụn đè 1 cái là đi từ gốc tới ngọn (nhớ vệ sinh cây nặn mụn nhé), mụn nào chưa lồi lên nó tiêu biến luôn. Thật sự quá tuyệt cho 1 sản phẩm!

Ưu điểm: 
- Dễ sử dụng, không cần pha trộn hay chế biến gì.
- Hiệu quả ngoài sức mong đợi.
- Điểm cộng cho công ty bán sản phẩm và dịch vụ của họ.

Nhược điểm:
- Vì là tinh dầu nguyên chất nên sẽ hơi nóng da một chút khi bạn mới chấm lên nốt mụn, nhưng nhanh thôi, khoảng 3 phút da bạn sẽ bình thường. Đừng dùng quá nhiều để gây phỏng da nhé. Nếu da bạn quá nhạy cảm hãy pha chúng với dầu nền.

Rate: 5/5
Sẽ mua lại để dùng vì thỉnh thoảng Miu hay nổi mụn khi tới ngày đèn đỏ.

Phù! Bài viết hôm nay dài quá rồi, các mem chịu khó đọc nha, khi bị mụn hãy thử thực hiện các lời khuyên trên đây của Miu, Miu tin chắc là các bạn sẽ ngạc nhiên về kết quả mà nó mang lại đó.
Chúc các mem luôn xinh!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét