Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Bật mí cách trị mụn hiệu quả cho bạn gái

Mụn là tình trạng bệnh lý rất phổ biến, chiếm khoảng 80% những người đang trong độ tuổi 14-20. Vì vậy mà cách trị mụn hiệu quả luôn là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Trong suốt những năm thiếu niên, mụn thường xuất hiện nhiều hơn ở các bạn trai so với các cô gái, nhưng ở độ tuổi trưởng thành, mụn lại thường xuất hiện nhiều ở phụ nữ.
 Mặc dù mụn là tình trạng bệnh lý da khá phổ biến nhưng lại có rất nhiều quan niệm sai lầm về nó!

1. Cách trị mụn hiệu quả nhất là biết được nguyên nhân nào gây nên mụn.

Lỗ chân lông bị tắc và vi khuẩn: ở độ tuổi dậy thì, tuyến bã nhờn tiết ra nhiều nhờn, khiến da luôn trong tình trạng đổ dầu và bóng loáng. Điều này thường xảy ra việc bã nhờn di chuyển qua lỗ chân lông và gây bịt kín lỗ chân lông, tạo môi trường thuận lợi cho một loại vi khuẩn có tên P.acnes sống kí sinh trên da phát triển và hình thành mụn.

Sự thay đổi Hormone
: cũng ở độ tuổi dậy thì, khi các hormone bắt đầu thay đổi và ảnh hưởng đến cơ thể, chúng sẽ gây ra mụn trứng cá.Mụn cũng xảy ra trong quá trình mang thai, điều này giải thích lý do tại sao phụ nữ mang thai hoặc phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt thường bị mụn. Hormones thay đổi khi bạn bị stress cũng sẽ gây ra mụn.

Di truyền : Bạn có thể có nhiều khả năng sẽ bị mụn nếu cha mẹ hoặc những người trong gia đình có tiền sử bị mụn lúc còn trẻ. 

2. Vậy đâu là cách trị mụn hiệu quả dành cho bạn ?

Có rất nhiều cách trị mụn hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Với những thể mụn vừa và nặng (mụn bọc, mụn mủ…), tốt nhất bạn nên điều trị theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Với những thể mụn nhẹ (mụn trứng cá, mụn cám, mụn đầu đen…) bạn có thể tự điều trị tại nhà.

Một điều nữa bạn cần lưu ý, đừng cố gắng làm sạch lớp dầu trên da bằng việc tẩy hoặc rửa sạch chúng đi, điều này chỉ khiến da bạn thêm căng và đau rát, tốt nhất hãy làm sạch da thật nhẹ nhàng và kiểm soát lượng dầu tiết ra bằng các sản phẩm chuyên biệt. 
Dưới đây là 5 cách trị mụn hiệu quả theo khảo sát và được nhiều người bỏ phiếu nhất:
  • Động tác rửa mặt thật nhẹ nhàng: hãy nhớ tránh chà, cọ sát lên da. Điều này chỉ làm tổn thương thậm chí có thể gây trầy xước da.
  • Rửa mặt bằng sản phẩm có tác dụng kháng khuẩn và quan trọng hơn sản phẩm đó không được gây khô da, gây kích ứng hoặc làm sạch da quá mức. Hãy nhớ, ưu tiên các sản phẩm làm sạch dịu nhẹ.
  • Rửa tay trước khi rửa mặt, nguyên tắc điều trị mụn bạn không nên bỏ qua.
  • Sử dụng các sản phẩm có chứa nhiều gốc Oxy như benzoyl peroxide để điều trị và làm khô đầu mụn nhanh chóng.
  • Khi bôi các chế phẩm điều trị mụn hãy bôi khắp mặt, không nên chấm lên nốt mụn hoặc điều trị 1 chỗ, điều này giúp cho bạn điều trị cho những vùng da có mụn ẩn mà bạn không nhìn thấy được. 
Ngoài những cách trị mụn hiệu quả được kể trên, bạn nên lưu ý tuyết đối đừng sờ hoặc nặn mụn, đơn giản vì da tay bạn có rất nhiều vi khuẩn và bạn có muốn da mình tiếp xúc với nhiều vi khuẩn thêm nữa không? Bạn hãy kết hợp một chế độ ăn uống hạn chế đường, tinh bột, café, rượu bia hoặc các chất kích thích, bổ sung nhiếu trái cây, rau xanh để hỗ trợ điều trị mụn từ bên trong cơ thể.
Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét